Tin Tức Nội Bộ

HÀNH TRÌNH CHI BỘ BIO-PHARMACHEMIE VỀ NGUỒN “CÔN ĐẢO – VÙNG ĐẤT THIÊNG CỦA TỔ QUỐC” T3/ 2021 (24.03.2021)

Được sự ủng hộ của Ban Giám đốc cho chương trình về nguồn năm 2021, Chi bộ chúng tôi chọn điểm đến là “CÔN ĐẢO – VÙNG ĐẤT THIÊNG CỦA TỔ QUỐC”
Lần đầu tiên, chúng tôi đến Côn Đảo với niềm tự hào là những đảng viên của Chi bộ Công ty Liên doanh Bio-Pharmachemie - Đảng bộ Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên.
Có đến nơi này, chúng tôi mới thấy hết được sự tàn bạo của ngục tù Côn Đảo hay còn gọi là địa ngục trần gian. Chúng tôi có chung cảm nhận đó là đều bồi hồi xúc động trước những mất mát, hy sinh lớn lao vượt sức tưởng tượng và chịu đựng của con người. Mỗi hiện vật : xà lim, chuồng cọp, hầm tối… không chỉ là một chứng tích tội ác của thực dân – đế quốc mà còn âm vang những trang sử hào hùng, vẻ vang của cuộc đấu tranh trong tù, tỏa sáng chủ nghĩa nhân văn và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.  
Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương và mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu; tham quan các di tích lịch sử: Cầu tàu 914, Bảo tàng Côn Đảo, Trại giam Phú Hải, chuồng cọp…
Chương trình về nguồn đã mang lại ý nghĩa thiết thực, giúp cho đảng viên có dịp thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
Hành trình đến Côn Đảo đã để lại cho chúng tôi những cảm xúc khó quên và những bài học về niềm tin và sức mạnh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sau chuyến đi, chúng tôi cảm nhận rõ hơn vai trò, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với đất nước, để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh đã đổ xuống vì nền độc lập, tự do và hòa bình cho dân tộc.
Một số hình ảnh nổi bật trong chuyến đi:

Chi bộ Công ty Liên doanh Bio-Pharmachemie viếng nghĩa trang Hàng Dương và dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Viếng mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu và tìm hiểu về tiểu sử và gương chiến đấu anh dũng của Chị

Giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Bình Đẳng Giới và VSTBPN Tỉnh Vĩnh Long do đồng chí Đặng Huỳnh Mai (nguyên thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo) dẫn đoàn.
 

Tham quan và chụp ảnh tại Vân Sơn Tự hay còn gọi chùa Núi Một là ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo
 

Tham quan di tích lịch sử Cầu tàu 914 – là con số dùng để tưởng nhớ 914 người đã chết khi tham gia xây dựng bến tàu này

Khám phá Hòn Bảy Cạnh - là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Một đặc trưng của Hòn Bảy Cạnh chính là hệ sinh thái rừng ngập mặn. Hòn Bảy Cạnh có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam.

Vườn quốc gia Côn Đảo được công nhận là khu Ramsar thứ 2203 của thế giới và khu Ramsar biển đầu tiên của Việt Nam - Với thành phần động, thực vật rừng rất đa dạng và phong phú

XEM TIẾP VUI LÒNG NHẤP VÀO ĐÂY
 

Bài viết bạn có thể quan tâm

Tin đọc nhiều nhất

LỄ KỶ NIỆM 21 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY BIO LỄ KỶ NIỆM 21 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY BIO (02.12.2015)
NGÀY HỘI VIỆC LÀM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM NGÀY HỘI VIỆC LÀM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM (25.04.2015)
HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ VỀ THÚ CƯNG TẠI CHI CỤC THÚ Y TP.HCM HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ VỀ THÚ CƯNG TẠI CHI CỤC THÚ Y TP.HCM (14.09.2015)
DIỄN ĐÀN KHUYẾN NÔNG & NÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH LONG DIỄN ĐÀN KHUYẾN NÔNG & NÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH LONG (30.10.2015)
HỘI CHỢ DOG SHOW TẠI SÂN VẬN ĐỘNG PHÚ THỌ NGÀY 3-4/10/2015 HỘI CHỢ DOG SHOW TẠI SÂN VẬN ĐỘNG PHÚ THỌ NGÀY 3-4/10/2015 (13.10.2015)
LỄ TRAO HỌC BỔNG TẠI CÔNG TY BIO LỄ TRAO HỌC BỔNG TẠI CÔNG TY BIO (26.11.2015)
HỘI CHỢ DUBAI HỘI CHỢ DUBAI (26.05.2015)
ĐẠI HỘI KHÁCH HÀNG BIO 2014 ĐẠI HỘI KHÁCH HÀNG BIO 2014 (23.01.2015)